SSLC Revision: സ്പര്ശരേഖകള്
>> Wednesday, February 3, 2010
കഴിഞ്ഞ രണ്ടു ദിവസങ്ങളിലേയും പേജ് ഹിറ്റുകളുടെ എണ്ണം മൂവായിരത്തിന് മുകളിലായിരുന്നു എന്നത് ഞങ്ങളുടെ മേല് നമ്മുടെ അധ്യാപകര്ക്കും അഭ്യുദയകാംക്ഷികള്ക്കുമുള്ള സ്നേഹവും പ്രതീക്ഷയും വ്യക്തമാക്കുന്നു. ഫെബ്രുവരി 1 ന് പേജ് ഹിറ്റ് 3655 ആയിരുന്നെങ്കില് രണ്ടാം തിയതി രാത്രി പത്തു മണിക്ക് ഹിറ്റുകള് 3000 കടന്നിരുന്നു. (image) സന്ദര്ശനങ്ങള് കൂടുമ്പോള് ഉത്തരവാദിത്വബോധം വര്ദ്ധിക്കുന്നുവെന്നതിനാല് ഞങ്ങളില് പലരുടെയും ഉറക്കം വെളുപ്പിന് 2 മണിക്ക് ശേഷമാണെന്നതിന് കമന്റ് ബോക്സില് വരുന്ന ബ്ലോഗ് ടീമിന്റെ കമന്റുകളിലെ സമയം തന്നെ സാക്ഷി. അതു കൊണ്ട് തന്നെ തുടര്ച്ചയായി പ്രസിദ്ധീകരിച്ചു പോരുന്ന പത്താം ക്ലാസിലെ റിവിഷന് പാക്കേജിന്റെ തുടര്ച്ചയായി പത്താം ക്ലാസ് ഗണിതത്തിലെ അഞ്ചാം യൂണിറ്റ് സ്പര്ശരേഖകളിലെ ചോദ്യങ്ങള് പ്രസിദ്ധീകരിക്കുന്നു. ആപ്ലിക്കേഷന് തരത്തിലുള്ള ചോദ്യങ്ങളാണ് ഇവിടെ ഉള്പ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നത്. താഴെ ലിങ്കില് നിന്നും അവ ഡൗണ്ലോഡ് ചെയ്യാവുന്നതാണ്.
ശുദ്ധ ജ്യാമിതിയിലെ അടിസ്ഥാനതത്വങ്ങള് ഉള്ക്കൊള്ളുന്ന യൂണിറ്റാണിത്. പത്താം ക്ലാസ് പരീക്ഷയ്ക്ക് വരുന്ന ചോദ്യങ്ങള് പലതും വൃത്തങ്ങള് സ്പര്ശരേഖകള് എന്നീ പരണ്ട് യൂണിറ്റുകളിലെ ആശയങ്ങള് ചേര്ത്ത് വച്ച് ചിന്തിക്കേണ്ടയായിരിക്കും. വൃത്തത്തിന്റെ ബാഹ്യബിന്ദുവില് നിന്നും വൃത്തത്തിലേക്കുള്ള സ്പര്ശരേഖയുടെ നീളം, കേന്ദ്രത്തില് നിന്നും ബാഹ്യബിന്ദുവിലേക്കുള്ള അകലം, ആരം എന്നിവ തമ്മിലുള്ള ബന്ധം ആദ്യഭാഗത്ത് വിശകലനം ചെയ്യുന്നു. ബാഹ്യബിന്ദുവില് നിന്നും വൃത്തത്തിലേക്ക് രണ്ട് സ്പര്ശരേഖകള് വരക്കാമെന്നും അവയുടെ നീളങ്ങള് തുല്യമാണെന്നും തിരിച്ചറിയണം. വൃത്തത്തിലെ ഒരു ഞാണും, ഞാണിന്റെ അഗ്രബിന്ദുക്കളിലൂടെയുള്ള സ്പര്ശരേഖയും നിര്ണയിക്കുന്ന കോണ് മറുഖണ്ഡത്തിലെ കോണിന് തുല്യമാണെന്നും കുട്ടി മനസ്സിലാക്കണം. ഒപ്പം, വൃത്തത്തിലെ ഒരു ഞാണും, ഞാണിന്റെ അഗ്രബിന്ദുക്കളിലൂടെയുള്ള സ്പര്ശരേഖയും സൃഷ്ടിക്കുന്ന കോണ് മറുഖണ്ഡത്തിലെ കോണിന് തുല്യമാണെന്ന് അറിയേണ്ടതുണ്ട്. പിന്നെ സ്പര്ശരേഖയും ഛേദകരേഖ നിര്ണയിക്കുന്ന ഖണ്ഡങ്ങളും തമ്മിലുള്ള ബന്ധം മനസ്സിലാക്കണം. ജ്യാമിതീയ തത്വങ്ങളുടെ പ്രായോഗികതയാണ് നിര്മ്മിതികള്. സ്പര്ശരേഖകളുടെ നിര്മ്മിതിയും ത്രികോണത്തിന്റെ അന്തര്വൃത്ത നിര്മ്മിതിയും നന്നായി പഠിച്ചിരിക്കണം.
പ്രധാന പോയിന്റുകള്
ചിത്രങ്ങള് വരക്കാനുള്ള ചോദ്യം എന്തായാലും ഈ പാഠത്തില് നിന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കാം. അതുകൊണ്ട് അത് കുട്ടികള് ദിവസവും വരച്ചു പഠിക്കട്ടെ.
Click here for download the questions from Tangents
12 comments:
ഓരോ അധ്യായതിന്റെയും ചോദ്യങ്ങള് വളരെ നന്നായി വരുന്നു അഭിനന്ദനങ്ങള് .
അഭിനന്ദന ങ്ങള് കാണുമ്പോള് പസില്സ് പോസ്റ്റ് ചെയ്യാന് തോന്നുന്നത് തെറ്റാണോ ?
'ABC is a triangle,which has an area 40 sq feet.D is a point on AB such that BD: DA=1:3,E IS a point on AC,SUCH that CE:EA=1:2.Calculate the area of Triangle CED?'
ഈ അധ്യായത്തില് നിന്നും ഏതാണ്ട് 10 മാര്ക്കിന്റെ ചോദ്യങ്ങള് പ്രതീക്ഷിക്കാം.
the malayalam letters are not easily readable in windows.in linux it is ok.
eg:ഓരോ അധ്യായതിന്റെയും ചോദ്യങ്ങള് വളരെ നന്നായി വരുന്നു അഭിനന്ദനങ്ങള് .
waht is the solution? can you help?
sonny john mokkam
വിജയന് സാറിന്റെ ബിസ്ക്കറ്റുകള് ഇല്ലാതെ പിന്നെന്തുപോസ്റ്റ്.
Sir,
If u cant read the blog contents in Windows, u should install the Malayalam fonts by using the given link
Fonts
അഭിനന്ദനങ്ങള്...നല്ല ചോദ്യങ്ങള്....നന്ദി
മോഡല് പ്രാക്റ്റിക്കലിന്റെ തിരക്കില് വിജയന് സാറിന്റെ പ്രശ്നമങ്ങു മറന്നു.
ഉത്തരം 10 ആണോ ?
ശരിയെങ്കില് 9 ന് പറ്റിയതുതന്നെ
good work sir.
ഉത്തരം 10 ശെരി എന്നാണെണ്ടെ . അഭിപ്രായം.മാറ്റമുണ്ടോ ....പരിശോധിക്കണം .കൂടുതല് ഗവേഷണങ്ങള് നടത്താന് നമ്മുടെ സന്ദര്സകര് ഉണ്ടല്ലോ.apt for ninth std.expecting different solutions.
Two circles intersects at the points P and Q. Prove that, if we draw tangents to both circles from a point on the line PQ they are equal in length.
Draw a suitable rough figure and mark the centre of one circle as C and the other as O
Then mark a point K on the line PQ extended.
Let the tangent to the circle with centre C be KL
The tangent to the circle with centre O be KM
Then KQ x KP = KL^2----(1)
And KQ x KP = KM^2…(2)
From (1) and (2)
KL^2 = KM^2
So KL=KM
Hence prooved.
Post a Comment